Bóng Đá số 1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Bóng Đá số 1

Thể Thao và Bóng Đá - kết nối đam mê
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» стрижка волос в июле 2007 года
Mùa giải F1 2011  EmptyThu Aug 04, 2011 9:34 am by Khách viếng thăm

» Data Flow Diagram of school management system?
Mùa giải F1 2011  EmptyWed Aug 03, 2011 3:31 am by Khách viếng thăm

» can you print images on a cd from walmart?
Mùa giải F1 2011  EmptyTue Aug 02, 2011 6:19 am by Khách viếng thăm

» purchase backlinks backlinks service
Mùa giải F1 2011  EmptyMon Aug 01, 2011 5:44 am by Khách viếng thăm

» dell inspiron 1525 microphone with webcam?
Mùa giải F1 2011  EmptyMon Aug 01, 2011 12:15 am by Khách viếng thăm

» When the first Whirlpool Duet album was released in December 2001
Mùa giải F1 2011  EmptySun Jul 31, 2011 5:15 pm by Khách viếng thăm

» New case for dell xps studio 435mt?
Mùa giải F1 2011  EmptySat Jul 30, 2011 6:52 pm by Khách viếng thăm

» good songs with story lines for music videos? [[youtube videos]]?
Mùa giải F1 2011  EmptySat Jul 30, 2011 10:57 am by Khách viếng thăm

» What is the difference between Pro Tools 8 LE and Pro Tools 9?
Mùa giải F1 2011  EmptySat Jul 30, 2011 4:30 am by Khách viếng thăm

Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
CalendarCalendar
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 16 người, vào ngày Thu Oct 28, 2021 2:09 am
Top posters
Romario
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
Bibi
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
Jimy
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
Ibelongto
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
hoanganh
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
nguyenduchanhpt
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
gianggiangonline
Mùa giải F1 2011  I_vote_lcapMùa giải F1 2011  I_voting_barMùa giải F1 2011  I_vote_rcap 
Diễn Đàn
Sky Sport Widget

 

 Mùa giải F1 2011

Go down 
Tác giảThông điệp
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Mùa giải F1 2011    Mùa giải F1 2011  EmptyFri Mar 25, 2011 8:09 am

Ngày khởi tranh của mùa giải công thức 1 năm nay đã đến rất gần. Chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại đường đua Albert Park, thành phố Melbourne, Australia.


Sau 4 tháng chờ đợi, người hâm mộ môn thể thao tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh sẽ lại được thưởng thức những màn đua tranh quyết liệt của các tay đua hàng đầu thế giới. Càng sát ngày khai mạc, không khí càng nóng bỏng và hồi hộp hơn, bởi năm nay những chiếc xe mới tỏ ra rất cạnh tranh và khó lường.

Năm 2010 đã chứng kiến một cuộc đua đến chức vô địch cực kỳ gay cấn, 4 tay đua giỏi nhất đã phải tranh tài đến phút cuối cùng để xác định ngôi vương. Năm 2011, với những thay đổi về luật đua, về thiết kế xe, nhà cung cấp lốp mới, nhiều khả năng sẽ đem lại một mùa giải hấp dẫn hơn, khó đoán hơn, và có nhiều đối thủ cạnh tranh chức vô địch hơn.


Câu hỏi được tất cả mọi người đặt ra lúc này: Đội nào sở hữu chiếc xe cạnh tranh nhất? Năm nay, đó là một câu hỏi rất khó. Sau 4 đợt thử xe trước mùa giải tại Tây Ban Nha, sức mạnh của các đội dần hiện ra với những thiết kế mới, rất khác nhau, nhưng đều có xu hướng tập trung cải thiện khí động học theo phong cách những năm gần đây, và tất nhiên kể cả tính ổn định của xe.

Những thay đổi lớn nhất về cấu tạo chiếc xe năm nay chính là KERS – hệ thống phục hồi động năng và DRS – hệ thống làm giảm sức cản (hay cánh gió sau thay đổi). Hệ thống KERS giúp chiếc xe tận dụng năng lượng thừa từ động cơ nhằm tăng tốc trên các đoạn cần tốc độ cao hay đoạn thẳng, đã từng được một số đội sử dụng vào năm 2009.



Hệ thống DRS là thiết kế mới năm nay, hứa hẹn là bước đột phá để tăng khả năng vượt mặt đối thủ, hy vọng sẽ giúp chặng đua trở nên hấp dẫn hơn. Chức năng của DRS là giảm góc đón gió của cánh sau, từ đó làm giảm sức cản không khí, hệ thống này được tin là sẽ giúp xe tăng thêm khoảng 15-16 km/h ở cuối đoạn thẳng dài, và chỉ có xe phía sau mới được phép sử dụng. Vì ưu thế rõ ràng của nó, nên cánh sau chỉ được thay đổi khi tay đua chạy sau cách tay đua trước trong vòng 1 giây, và phạm vi là khoảng 600 mét cuối đoạn thẳng dài, tùy đường đua. Tuy vậy, một số tay đua vẫn cho rằng việc vượt qua đối thủ vẫn rất khó khăn.

Do đó, những đội đua hàng đầu vẫn làm việc hết sức để giúp chiếc xe chạy nhanh nhất có thể, đó chính là việc cải thiện lực nén. Xu hướng thiết kế năm nay được tập trung vào phần khí xả, vốn là nền tảng từ năm ngoái. Các đội đều có thiết kế khác nhau, Red Bull chắc chắn sẽ phát triển kinh nghiệm này từ sức mạnh trước đó, Ferrari đang tỏ ra là đội theo sát thiết kế của chiếc RB7, Renault đưa ống xả ra phía trước, McLaren đang trong quá trình hoàn thiện.

Với những thay đổi lớn trong thiết kế đó, sự ổn định của chiếc xe là yếu tố rất quan trọng năm nay, việc lắp đặt hệ thống KERS thêm vào sẽ gây không ít khó khăn và rủi ro, đặc biệt với những đội chưa có kinh nghiệm với công nghệ này. Sự ổn định luôn đi kèm với chiến thuật trong môn công thức 1. Năm nay, các đội sẽ sử dụng lốp mới của hãng Pirelli, được đánh giá là nhanh mòn hơn nhiều so với lốp Bridgestone. Vì thế, một chiến thuật vào pit hợp lý, cộng với khả năng giữ lốp của tay đua cũng sẽ là những yếu tố quan trọng để tạo sự khác biệt với đối thủ.

Một số điểm mới đáng chú ý trong luật đua năm nay là quy định 107%, có nghĩa tay đua nào có thành tích kém hơn 107% so với thành tích của tay đua nhanh nhất trong Q1 sẽ không được tham gia đua ngày Chủ nhật. Luật cấm các đội ưu tiên một trong hai tay đua của mình hơn tay đua còn lại cũng được bãi bỏ.





Nhóm đội đua trung bình vẫn đang là ẩn số, những bước tiến và cuộc cạnh tranh của họ hứa hẹn không kém những đội đứng đầu. Williams, Force India, Sauber, Toro Rosso, và có thể cả Lotus, đều có thể gây bất ngờ. Một số đội trong số đó còn có những thiết kế rất mới, FW33 của Williams với hộp số cực thấp, Toro Rosso thiết kế chiếc STR6 có hông xe khá cao. Ngoại trừ Lotus, 4 đội còn lại đều đã lắp đặt KERS cho xe của mình. Hai đội còn lại là Virgin và HRT, cũng như Lotus, vẫn chưa quyết định thời điểm sử dụng hệ thống này.

Công viên Albert đã sẵn sàng cho cuộc đua sắp tới. Đường đua sẽ khá bẩn do nó vốn là đường công cộng, cát và bụi sẽ làm giảm khá nhiều độ bám của lốp với bề mặt của nó, do đó với chiếc xe dễ điều khiển và trình độ vào cua tốt sẽ giúp cải thiện thành tích đáng kể ở đợt đua phân hạng. Những chiếc lốp Pirelli lần đầu tiên sẽ được thử thách thực sự, bởi bề mặt đường đua khá xấu, lốp sẽ bị mòn rất nhanh. Có nhiều vị trí nhấp nhô, đặc biệt tại những khúc cua, là một khó khăn khác. Albert Park không có đoạn thẳng rất dài, nhưng nhiều cua tốc độ thấp và trung bình, vì thế lực nén là yếu tố then chốt tại đây, tốc độ tối đa khoảng 300 km/h và chiều dài một vòng là 5,3 km. Chiến thuật tốt, tốc độ chiếc xe hay kỹ năng của tay đua sẽ đem lại chiến thắng đầu tiên của mùa giải? Tất cả sẽ rõ ràng vào Chủ nhật tới.Mùa giải F1 2011  1300951316-F1-Australian-Gp
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Phân hạng GP Australia: Vettel giành Pole   Mùa giải F1 2011  EmptySat Mar 26, 2011 9:42 pm

Đến hẹn lại lên. Mùa đua xe F1 2011 đã bắt đầu với các vòng đua thử nghiệm và phân hạng cuối cùng trước khi các tay đua bước vào cuộc đua chính thức ở GP Australia.



Với thời gian 1’23”529 (1 phút 23 giây 529), tay đua người Đức Sebastian Vettel đã giành quyền xuất phát đầu tiên trong cuộc đua chính thức ở chặng 1 của mùa đua xe F1 năm nay.
Đây là lần thứ 16 trong sự nghiệp Vettel giành pole. Năm trước cũng ở đường đua Albert Park ở Melbourne, nhà vô địch thế giới của Red Bull cũng giành pole nhưng lợi thế xuất phát đó không giúp được anh giành chiến thắng trong cuộc đua chính thức.
Về nhì trong vòng đua phân hạng quyết định diễn ra chiều ngày 26/3/2011 là tay đua người Anh của McLaren Lewis Hamilton với thời gian 1’24”307. Vettel và Hamilton sẽ xuất phát ở hàng đầu tiên trong cuộc đua chính thức vào ngày mai. Đồng đội của Vettel ở Red Bull là Mark Webber về thứ 3 với thời gian 1’24”395. Xếp thứ 4 trong vòng đua phân hạng quyết định là Jenson Button của McLaren với thời gian 1’24”779. Tay đua người Anh chính là người 2 lần liên tiếp vô địch GP Australia các năm 2009 và 2010 và được xem là một trong những ứng viên vô địch GP Australia 2011 khi cuộc đua chính thức diễn ra vào ngày 27/3.
Tay đua nổi tiếng của Ferrari Fernando Alonso chỉ xếp thứ 5 trong cuộc đua phân hạng quyết định này với thời gian 1’24”974. Một số tên tuổi khác như Felipe Massa cũng của Ferrari về thứ 8 với thời gian 1’25”599 trong khi huyền thoại 7 lần vô địch đua xe F1 thế giới Michael Schumacher của Mercedes GP chỉ xếp thứ 11.


http://thethaovanhoa.vn/274N20110326203010906T158/phan-hang-gp-australia-vettel-gianh-pole.htm


Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: F1 khai cuộc mùa giải 2011: Chờ đợi những bất ngờ   Mùa giải F1 2011  EmptySun Mar 27, 2011 2:47 pm

Sau khi vòng đua mở màn dự kiến tại Bahrain bị hủy bỏ vì lý do bất ổn chính trị, mùa giải F1 này vẫn sẽ là mùa dài nhất trong lịch sử, với 19 lượt đua mà giải cuối cùng kết thúc chỉ bốn tuần trước Giáng sinh, bắt đầu từ Grand Prix Melbourne tại Albert Park tuần sau.


Mùa giải này cũng được chờ đợi sẽ là mùa khó đoán nhất trong nhiều năm qua. Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử F1, có tới năm nhà vô địch thế giới sẽ cùng xuất hiện trên các đường đua. Tuy nhiên, vào những năm 1970, Jack Brabham, John Surtees, Denny Hulme, Graham Hill và Jackie Stewart hoàn toàn lép vế so với Jochen Rindt, năm nay rất ít người nghĩ rằng chức vô địch sẽ lọt ra khỏi tay năm kẻ thống trị quen thuộc.

Thật vậy, những cái tên Jenson Button, Lewis Hamilton, Fernando Alonso, Michael Schumacher và đương nhiên, nhà đương kim vô địch Sebastian Vettel, sẽ lại được nhắc đến nhiều nhất trong mùa giải này ở các cuộc đua cá nhân. Eddie Jordan, một cựu tay đua F1 hiện đang làm bình luận viên cho các hãng truyền hình, đã có lựa chọn của ông: “Tôi sẽ đặt cược vào Vettel cho chức vô địch. Anh ấy mạnh hơn nhiều so với năm trước và xe của anh ấy cũng tốt hơn. Tôi cho rằng Vettel đã vượt trội hơn so với đồng đội Mark Webber. Phong cách tuyệt vời, tốc độ và cá tính vào cuối mùa giải trước của Vettel khiến tôi có cảm giác anh ấy sẽ rất nổi bật”.

Vettel mới đây đã ký một hợp đồng giữ anh lại Red Bull tới năm 2014, một hợp đồng mà theo Jordan là “tất nhiên”. Ngoài việc hầu hết các đội đua hàng đầu khác đã có tay lái chính, tại Red Bull, tay lái trẻ người Đức được sở hữu một chiếc xe thiết kế bởi thiên tài khí động lực học Adrian Newy, một nhân vật đang tự hào giữ kỷ lục về sản xuất ra những chiếc xe chiến thắng.

Nếu Vettel có một kẻ thách thức, đó có lẽ là tay đua hai lần vô địch thế giới của đội Ferrari, Fernando Alonso. Mặc dù đợt xung phong vào phút chót của tay đua người Tây Ban Nha mùa giải trước bất thành do cú ngã đau ở Interlagos, Brazil, Jordan tin rằng kỷ niệm buồn trong ngày cuối cùng của mùa giải năm ngoái sẽ tạo thêm động lực cho Alonso.

“Ferrari đã phạm sai lầm ở cuối mùa giải trước khi họ tập trung truy cản Mark Webber thay vì Vettel, người thực sự có thể giúp Red Bull đến với các danh hiệu”, Jordan bình luận. “Nhưng Alonso rất giỏi. Nếu có ai gây được khó khăn cho Vettel ở mùa này, đó sẽ là anh ấy”.

Tóm lại kịch bản được chờ đợi sẽ là Red Bull cùng Ferrari vượt lên trên tất cả trong một cuộc đua tay đôi. Nhưng phía sau họ là một nhóm tới bảy đội đua khá cân tài cân sức mà Jordan tin rằng sẽ khiến các đường đua trở nên khó đoán, đầy bất ngờ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. “Hiện giờ chúng ta không có bốn đội đua lớn, chỉ có hai, Ferrari và Red Bull”, Jordan nói. “Nhưng có tới bảy đội có thể gây bất ngờ. Toro Rosso, Sauber sẽ có những vòng đua thành công. McLaren đã có đầy đủ nguồn lực để vượt qua mùa giải thất vọng trước, cũng như Mercedes”.




Ngoài những tên tuổi lớn trong cuộc đua hạng nặng, những tay đua mới lần đầu ra mắt, nhưng đầy triển vọng như Paul di Resta người Scotland, Sergio Perez người Mexico, Pastor Maldonado người Venezuela và Jerome D’Ambrosio người Bỉ được chờ đợi sẽ mang đến những làn gió trẻ trung để F1 có thể tự làm mới mình. Còn ở tốp giữa, Felipe Massa, Nick Heidfeld, Jarno Trulli, Heikki Kovalainen và Nico Rosberg, những tay lái kỳ cựu và không kém tham vọng, cũng sẽ mang tới không ít bất ngờ. Thật vậy, cuộc đua tốp giữa sẽ căng thẳng không kém và có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua cho các danh hiệu lớn, với Williams, Force India, Sauber, Toro Rosso và Lotus đều sẵn sàng chớp thời cơ ngay khi có thể.

Những thay đổi về mặt công nghệ cũng được chờ đợi sẽ giúp các đội đua không có các tay lái ngôi sao giành về lợi thế. Năm nay, hệ thống ống xả kép từng giúp Button và Brawn vô địch năm 2009 bị loại. Ống thông khí F và cánh gió trước, được lắp vào để khuyến khích các tay đua qua mặt lẫn nhau, nhưng không thực sự hiệu quả, cũng không được sử dụng nữa. Thay vào đó sẽ là cánh gió sau có thể được tháo ra lắp vào tùy thích, các hệ thống phục hồi năng lượng động (KERS), ống xả mini và chuyển từ loại lốp cao su tự nhiên Bridgestone sang lốp từ hóa chất tổng hợp Pirelli, giúp các đội chỉ phải dừng ba hoặc bốn lần, một nhân tố được chờ đợi có thể mang lại nhiều bất ngờ.

Các chuyên gia đánh giá những thay đổi kỹ thuật năm nay có xu hướng có lợi cho những đội đua ổn định và vững vàng, hơn là những đội thích qua mặt và đẩy các cuộc đua vào tình huống căng thẳng. Với tất cả những yếu tố đó, Alonso tin rằng năm nay phần thắng sẽ thuộc về những chiếc xe nhanh nhất, thay vì chiến thuật, lốp xe và cạnh tranh về thời gian ở những điểm dừng. “Như mọi khi, chiếc xe nhanh nhất cuối cùng sẽ vô địch”, tay lái người Tây Ban Nha nói. “Có thể một hoặc hai vòng đua phụ thuộc vào chiến thuật tốt, cũng là điều quan trọng, nhưng tính cả 19 vòng, điều quan trọng nhất là chất lượng xe”.

Các thay đổi về luật lệ cũng sẽ ảnh hưởng đến những tay đua. Đáng kể nhất là luật 107%. Theo đó, tay đua nào ở vòng xếp hạng có thời gian về đích nhiều hơn 107% so với tay đua về nhất sẽ không được tham dự cuộc đua chính thức. Ngoài ra, lệnh cấm các đội ra lệnh cho những tay đua của mình nhường nhịn lẫn nhau cũng được dỡ bỏ, người trợ lái, các cựu tay đua F1, được trao nhiều quyền hơn và những hành vi gây nguy hiểm như kiểu Rubens Barrichello làm với Schumacher ở Grand Prix Hungary năm ngoái sẽ bị phạt nặng.

Cơ hội xem F1 của khán giả Việt Nam

Bên cạnh 19 lượt chính thức sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ESPN, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến cuộc đua hấp dẫn này trên vịnh Marina tại Singapore Grand Prix vào ngày 25/9/2011 tới. 65.000 vé của Singapore Grand Prix đã bắt đầu được bán ra từ đầu tháng 3/2011, chia làm 2 đợt: Mua sớm (từ 3/3 đến 8/5) và mua thường (9/5 đến 24/9). Việc mua vé sớm và mua theo nhóm sẽ giúp giảm chi phí tới 17%. Vé được bán trực tiếp qua web site: www.singaporegp.sg, qua đường dây nóng +65 67386738 và qua một số đại lý. Ban tổ chức Singapore Grand Prix còn thông báo ban nhạc Linkin Park sẽ trình diễn mở màn cho cuộc đua tại sân khấu chính Padang.

Không Bahrain, đã có Ấn Độ

Bahrain Grand Prix, dự kiến diễn ra hôm 13/3 vừa qua, đã bị hủy bỏ do những lo ngại về vấn đề an ninh xuất phát từ các cuộc biểu tình và bạo lực leo thang ở khu vực Trung Đông. Quyết định cuối cùng Bahrain Grand Prix, lùi lại đến đầu tháng 11 hay hủy bỏ hẳn, sẽ được Liên đoàn Đua xe quốc tế (FIA) và Ban tổ chức F1 (FOM) đưa ra vào tháng 5 tới. Trong khi tương lai của Bahrain Grand Prix còn chưa rõ ràng thì từ mùa giải này, làng F1 sẽ có thêm một chặng đua ở Ấn Độ - chặng thứ 17 diễn ra vào ngày 30/10/2011.

6 Đức là quốc gia góp nhiều tay đua chính thức nhất ở F1 mùa giải này, với 6 trên tổng số 24 tay đua. Người Đức góp mặt ở 5 trên tổng số 12 đội đua. Đương kim vô địch Sebastian Vettel tham gia đội Red Bull còn huyền thoại Michael Schumacher cùng đồng hương Nico Rosberg thuộc biên chế đội Mercedes Petronas. Nick Heidfeld sẽ thế chỗ Robert Kubica bị chấn thương ở đội Lotus Renault còn Tim Glock là tay đua của Marussia Virgin.

Nguồn: Trần Trọng - Thể Thao & Văn Hóa Online »
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Australia Grand Prix: Vettel khẳng định sức mạnh của Red Bull tại chặng mở màn   Mùa giải F1 2011  EmptyMon Mar 28, 2011 9:19 pm

Chiến dịch bảo vệ ngôi vị quán quân của đội đua Red Bull khởi đầu suôn sẻ khi nhà đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel dễ dàng bỏ xa các đối thủ còn lại, quá đó giành chiến thắng tại Grand Prix Australia.



Hoàn thành 58 vòng đua tại Albert Park với thời gian 1 giờ 29 phút 30,259 giây và bỏ xa tay đua về thứ hai tới 22,297 giây, ngôi sao trẻ người Đức lần thứ 11 giành chiến thắng chặng trong sự nghiệp thi đấu F1. Lần đầu tiên Vettel cán đích có điểm tại Grand Prix Australia đồng thời cũng là lần đầu anh giành ngôi nhất ở chặng mở màn mùa giải F1.



Sau khi thể hiện sức mạnh vượt trội của chiếc RB7 ở vòng phân hạng hôm thứ bảy, Vettel tiếp tục màn trình diễn ấn tượng tại đường đua Albert Park trong buổi đua chính thức chiều chủ nhật. Tay đua 24 tuổi của Red Bull dẫn đầu trong gần như toàn bộ thời gian thi đấu ngoại trừ lúc chiếc RB7 vào pit thay lốp trước Lewis Hamilton (McLaren) ở vòng 14. Vettel rất ít khi phải chịu sức ép từ các tay đua phía sau.

Ngay sau khi bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu ở giai đoạn xuất phát, cuối vòng đầu tiên Vettel đã nhanh chóng tạo được khoảng cách an toàn 2,4 giây với tay đua chạy sau là Hamilton. Ở nhóm các tay đua còn lại, cả Vitaly Petrov (Renault) và Felipe Massa (Ferrari) xuất phát tốt nên chiếm được vị trí thứ 4 và thứ 5. Trong khi đó, Jenson Button (McLaren) cùng Fernando Alonso (Ferrari) bị tụt xuống thứ 6 và thứ 9. Sau đó những nỗ lực đáng nể của Alonso được đền đáp khi anh vượt qua Kamui Kobayashi (Sauber) và Nico Rosberg (Mercedes GP) để vươn lên thứ 7 phía sau người đồng đội Massa và đối thủ Button, hai tay đua đang cạnh tranh nhau quyết liệt.

Điềm nóng của đoàn đua lúc này tập trung vào cuộc chiến giành vị trí thứ 5 giữa Massa và Button. Sau hàng loạt nỗ lực vượt Massa bất thành do vấp phải sức kháng cự quyết liệt của tay đua người Brazil, dù đã kích hoạt hệ thống tăng tốc nhờ cánh gió phía sau (DRS), cuối cùng Button cũng vượt qua chiếc xe của Ferrari ở vòng thứ 11. Tuy nhiên tay đua người Anh phải nhận án phạt “Đưa xe qua pit-lane” do chạy tắt ở góc cua số 12 khi vượt Massa. Nhờ vậy vị trí thứ 5 sau đó nghiễm nhiên rơi vào tay Alonso sau khi anh dễ dàng vượt qua người đồng đội Massa.

Ở nhóm đầu, hai chiếc xe của Vettel và Hamilton ung dung về đích sau khi tạo được khoảng cách an toàn với nhóm còn lại nhờ áp dụng thành công chiến thuật hai lần vào pit. Một tay đua khác cũng thành công với chiến thuật hai lần vào pit là Petrov khi anh giành được vị trí còn lại trên bục podium với phong cách đua điềm tĩnh, thành tích đáng biểu dương của Renault khi tay đua chủ lực Robert Kubica vắng mặt do chấn thương. Trong khi đó Mark Webber (Red Bull) mắc sai lầm khi cua quá rộng và để tuột vị trí thứ tư vào tay Alonso ở lần vào pit cuối cùng. Hai tay đua này dùng chiến thuật vào pit 3 lần.

Giai đoạn cuối cuộc đua, rất cố gắng khi rượt đuổi chiếc R31 gặp bất lợi về lốp nhưng Alonso tiếp tục thua cuộc khi lần đầu tiên tái ngộ Petrov sau Grand Prix Abu Dhabi năm ngoái. Ở phía sau, Button có được vị trí thứ 6 sau khi thi đấu đầy nỗ lực và vượt qua nhiều tay đua ở nhóm giữa dù có lúc tụt xuống vị trí thứ 12. Tân binh trẻ tuổi Sergio Perez (Sauber) về đích thứ 7 nhờ khéo léo sử dụng thành công chiến thuật một lần vào pit đầy mạo hiểm. Đồng đội của Perez, Kobayashi về đích ở vị trí thứ 8.

Với chiến thắng lần này Red Bull tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của chiếc RB7 so với phần còn lại. Sau những lời đồn đại về việc đội đua nước Áo sử dụng một phiên bản mới của hệ thống thu hồi động năng (KERS) trong vòng phân hạng nhằm tạo lợi thế, Giám đốc điều hành của Red Bull, Christian Horner khẳng định cả hai chiếc RB7 đều không sử dụng KERS. Có vẻ chiếc RB7 sẽ tiếp tục là đối tượng mà các đội còn lại cần giải mã như chiếc RB6 ở mùa giải năm ngoái.

Trong khi đó, màn trình diễn khá thuyết phục ở Australia đã khẳng định tiềm lực của McLaren sau khi bị chê bai với thành tích nghèo nàn trong các kỳ thử nghiệm trước mùa giải. Đối thủ lâu đời của đội đua nước Anh là Ferrari dù đạt thành tích không tệ nhưng sức mạnh của đội đua Italy dường như quá phụ thuộc vào phong độ cá nhân của Alonso. Một đội đua khác gây thất vọng là Mercedes GP, khi cả Michael Schumacher và Nico Rosberg đều không tạo được sức cạnh tranh tương xứng như mong đợi và phải sớm bỏ cuộc.

Sau khi Grand Prix Australia kết thúc, các nhà chuyên môn đã giải mã được các thông số kỹ thuật của bộ lốp Pirelli. Trái với việc dự đoán chiến thuật 3 pit hay 4 pit sẽ thịnh hành, cả ba tay đua dẫn đầu đều thành công khi sử dụng chiến thuật hai lần vào pit. Như vậy bài toán về chiến thuật sử dụng lốp đã được sáng tỏ. Các thay đổi kỹ thuật khác như hệ thống DRS góp phần tạo được sự hấp dẫn khi cuộc đua có rất nhiều pha vượt mặt đầy táo bạo.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Đông Nam Á với Grand Prix Malaysia trên đường đua Sepang từ ngày 8 đến 10/4.

Kết quả thi đấu của hai tay đua Sauber đã không được tính tại Grand Prix Australia. Sau khi kiểm tra hai chiếc C30 của Sergio Perez và Kamui Kobayashi khi cuộc đua kết thúc, ban tổ chức kết luận chiếc xe của Sauber đã vi phạm hai điều luật về thiết kế xe F1 của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA): Điều 3.10.1 và 3.10.2. Theo đó thiết kế của cánh gió phía sau chiếc C30 đã phạm luật. Với phán quyết trên, thành tích đứng thứ 7 và thứ 8 của bộ đôi Sauber không hợp lệ. Qua đó, Felipe Massa (Ferrari) leo lên vị trí thứ 7, Sebastien Buemi (Toro Rosso) vươn lên thứ 8, bộ đôi Adrian Sutil và Paul di Resta của Force India đứng thứ 9 và 10. Đội đua Sauber dự tính sẽ kháng án đối với phán quyết của FIA.
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Australian Grand Prix: Ly cocktail hỗn hợp   Mùa giải F1 2011  EmptyFri Apr 01, 2011 6:11 pm

Chặng đua mở màn của mùa giải 2011 là một sự pha trộn giữa những điều có thể dự đoán và những điều không thể dự đoán, mang lại một bước khởi đầu đầy thú vị cho một mùa giải cũng rất hứa hẹn.


Điều dễ dự đoán nhất về kết quả cuộc đua chính là việc Vettel đã hoàn toàn thống trị trong cả 3 ngày cuối tuần. Mười phút trước khi kết thúc đợt chạy thử vào sáng thứ Bảy, nhà đương kim vô địch thế giới đã áp đặt dấu ấn của mình bằng một thành tích vượt xa mọi đối thủ còn lại. Đột nhiên, mọi chuyện trở nên rất rõ ràng: chiếc RB7 nhanh hơn tới 0”300 mỗi vòng so với nhóm bám đuổi, khiến gương mặt của những kỹ sư thiết kế tại McLaren, Ferrari hay Mercedes chợt dài hẳn ra.







Trong cuộc đua phân hạng và cuộc đua chính thức, Vettel ở một đẳng cấp của riêng mình, điều khiển chiếc xe tự tin hơn bao giờ hết, kết hợp với sự chín chắn, có tính toán để kiểm soát tốc độ và cả lốp xe. Rõ ràng Vettel đã không quên những bài học thất bại hồi năm ngoái và đang trên đường nối gót người đồng hương lừng danh Schumacher bằng cách giành chức VĐTG thứ 2 cho riêng mình, chỉ một năm sau chức VĐTG đầu tiên.


Điều hoàn toàn không thể dự đoán được là việc Mark Webber thiếu hẳn tốc độ trong một chặng đua mà anh rất cần chiến thắng. Với một người đã nỗ lực hết sức để có được vị thế như hiện nay, đây là một kết quả không mấy có hậu.

Rõ ràng là không bình thường khi Webber lại thua kém Vettel và Hamilton xa đến thế, ngay cả khi anh sử dụng lốp mềm. Chắc chắn anh và kỹ sư trưởng Ciarron Pillbeam sẽ phải phân tích rất nhiều để hiểu lý do vì sao.

Mùa giải F1 2011  94d958aa952046
Sergio Perez, một hiện tượng mới tại Australian GP


McLaren rời khỏi Melbourne một cách hài lòng. Họ tới đây trong sự kỳ vọng của đa số rằng đó sẽ là một trong số 3 hoặc 4 đội dẫn đầu. Rốt cuộc, họ cho thấy đây là đội đua xuất sắc nhất - chỉ sau Red Bull.

Cả Hamilton lẫn Button đều đạt phong độ rất tốt và cả 2 có thể tự hào rằng họ đều là những tay đua rất nhanh, lần lượt ngang ngửa với Vettel và Webber. Họ có thể hy vọng vào những thành tích tốt hơn trong vài cuộc đua sắp tới.


Fernando Alonso bật khỏi đường đua ngay ở khúc cua đầu tiên, khiến anh đánh mất nhiều vị trí. Thế nhưng sau đó, những nỗ lực thường thấy, sự thông minh và phong cách đua đầy nhiệt huyết trong suốt 57 vòng đua tiếp theo đã mang lại cho anh một kết quả khá đáng giá.

Một lần nữa, anh nhắc nhở mọi người rằng mình chính là tài sản đáng giá nhất mà Ferrari có được. Đội đua này đã công khai thừa nhận họ sẽ nghiên cứu kỹ về khoảng cách so với Red Bull và McLaren. Đặc biệt, sự thua kém về tốc độ trong cuộc đua phân hạng sẽ là mối quan tâm hàng đầu.




Hai ngôi sao thật sự của chặng đua tại Melbourne chính là Vitaly Petrov và Sergio “Checco” Perez.

Vitaly bước vào mùa giải mới với áp lực rất lớn - đặc biệt khi Renault thiếu vắng Robert Kubica - và đội đua không đặt nhiều hy vọng vào anh. Thế nhưng, anh đã đạt được phong độ siêu hạng trong suốt 3 ngày cuối tuần, với đợt đua phân hạng xuất sắc và một cuộc đua cực kỳ ấn tượng. Anh quản lý lốp tốt, thực hiện 2 cú vào pit để đánh bại cả Alonso lẫn Webber, bất chấp việc họ có những chiếc xe tốt hơn hẳn. Sẽ rất thú vị khi theo dõi Vitaly ở các cuộc đua tiếp theo.

Perez đã làm được một việc gần như không tưởng: chỉ vào pit một lần, đạp đổ mọi dự đoán. Một cách chắc chắn, anh bảo vệ lốp xe trong khi vẫn đạt tốc độ cực tốt - tương đương với đồng đội Kobayashi, khiến toàn bộ giới kỹ thuật trong khu pit phải bối rối. Việc Sauber bị phạt xóa thành tích là điều đáng tiếc, nhưng Perez vẫn tạo được dấu ấn đáng nhớ của riêng mình.

Nguồn: Báo Thể thao TPHCM »
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: “Ferrari nên từ bỏ giấc mơ vô địch sớm   Mùa giải F1 2011  EmptySat Apr 02, 2011 4:00 pm

“Bố già” F1 Flavio Briatore hiện đang là ông chủ của Renault đã thẳng thừng tuyên bố Ferrari nên từ bỏ tham vọng vô địch F1 năm 2011.


Ferrari đã biến mất thực sự với hai vị trí thứ 4 và thứ 7 đầy may mắn tại Úc GP. Hiện nay, đội đua nước Ý đang phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích cay nghiệt từ phía các đội đua khác và cả những nhà phân tích về phong độ kém cỏi.

Alonso đã chậm đến 1,44 giây sau Sebastian Vettel trên đường đua. Nếu tính tổng cộng trên toàn bộ quãng đường mà cả hai tay đua của Ferrari đi qua thì họ chậm hơn 31,7 giây so với các đồng nghiệp tại Red Bull Racing.

Có lẽ, chính vì khoảng cách quá xa trong chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2011, ông Flavio Briatore đã tự tin khẳng định Melbourne chính là “tử địa” của Ferrari. Đây là đường đua đầu tiên chứng minh phong độ yếu kém của đội đến từ nước Ý. Không chỉ thế, ở F1 còn có nhiều trường đua khác phức tạp hơn Melbourne thì Ferrari sẽ thế nào? Câu trả lời mà bố già Flavio Briatore đưa ra chính là Ferrari nên từ bỏ giấc mơ vô địch sớm.

“Có lẽ là hơi khiếm nhã nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi thì Ferrari nên tập trung vào phát triển xe đua 2012 là hơn. Ferrari không phải là một cái tên dễ chơi nhưng đối thủ của họ cũng khó nhằn không kém. Qua những gì đã thấy thì Red Bull Racing hoàn toàn vượt trội”, ông Flavio Briatore phát biểu với tờ Turun Sanomat của Phần Lan.

Cũng trong bài trả lời phỏng vấn của mình, ông Flavio Briatore còn đả kích Schumacher khi đưa ra lời cảnh báo: “Cậu ấy nên rời khỏi F1 trước khi quá muộn. Không một tay đua 40 tuổi nào có thể đạt phong độ như 20 tuổi. Hãy tuân theo qui luật tự nhiên. Mọi thứ sẽ được giải quyết ổn thỏa hơn nếu như Schumi có quyết định đúng đắn”.

Nguồn: Vũ Ngọc - AutoPro
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Lo ngại về độ an toàn của trường đua Brazil GP   Mùa giải F1 2011  EmptyThu Apr 07, 2011 11:53 am

Cái chết thương tâm của một tay đua vào chủ nhật vừa qua tại Interlagos đã cảnh tỉnh các quan chức Liên đoàn xe đua Brazil về sự an toàn của Brazil GP.

Để đảm bảo tính an toàn của trường đua Interlagos, Liên đoàn xe đua Brazil dự kiến sẽ gửi một kiến nghị lên FIA để Liên đoàn môtô thế giới cử người đến và khảo sát nhằm tìm hướng giải quyết.

Nạn nhân mới nhất tại Interlagos là tay đua xấu xố Gustavo Sondermann. Tay đua này đã tử vong khi đâm vào barrie bên đường trong lúc ôm cua. Trước đó, vào năm 2007, Rafael Sperafico là một cái tên khác đã ra đi vĩnh viễn cũng sau một tai nạn ở Interlagos.

Sau đó, những tay đua nổi tiếng ở F1 hiện nay như Mark Webber và Fernando Alonso cũng đã xảy ra những tai nạn nghiêm trọng ở mùa giải 2003 nhưng rất may là không chết người.

"Chúng tôi sẽ nhờ FIA trợ giúp bên cạnh việc tự túc điều tra và đưa ra giải pháp ở những điểm đen”, đại diện trường đua Interlagos cho biết.

Bên cạnh nỗ lực tìm kiếm giải pháp hạn chế các điểm đen trên đường đua Interlagos, Ban lãnh đạo trường đua này cũng đã nhanh chóng làm lại các barrie an toàn hơn để hạn chế tối đa tai nạn xảy ra.

Hiện tại, các quan chức của chặng Brazil GP tỏ ra khá lo lắng vì tính an toàn của trường đua Interlagos và lo ngại khi đoàn quân F1 sẽ hành quân đến vào cuối năm nay.

Dự kiến, gánh xiếc F1 sẽ đến trường đua Interlagos vào 27/11/2011.

Nguồn: Vũ Ngọc - AutoPro »
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: F1 - Malaysia GP: Thử thách toàn diện   Mùa giải F1 2011  EmptyThu Apr 07, 2011 11:55 am

Cuối tuần này, mùa giải công thức 1 sẽ tiếp tục diễn ra tại Malaysia, với đường đua Sepang, thành phố Kuala Lumpur. Malaysia GP có thể là chặng đua mở ra cơ hội cho các đội thể hiện sức mạnh nhiều hơn, cạnh tranh hơn những gì đã thể hiện ở Australia.



Hai tuần trước, Ferrari đã phần nào tỏ ra yếu thế hơn hai đối thủ gần nhất, sức mạnh của họ được kỳ vọng từ các đợt thử xe trước mùa giải đã không được như mong đợi. Trong khi đó, tốc độ của Red Bull là không thể bắt kịp và họ đã có chiến thắng đầu tiên dễ dàng, McLaren, ngược lại với Ferrari, đã thể hiện bước tiến rất lớn và Hamilton đã giành 18 điểm quý giá.


Cơ hội để McLaren tiến gần hơn tới sức mạnh của Red Bull chính là ưu thế của hệ thống phục hồi động năng KERS. Hamilton tin rằng Red Bull không thể tiếp tục giữ khoảng cách với các đối thủ nếu chiếc RB7 không sử dụng hệ thống này tới đây, mặc dù Sebastian Vettel đã giành chiến thắng mà không có sự trợ giúp của KERS tại Úc.

“Sepang là một đường đua đòi hỏi lực nén cao, vì thế chúng ta sẽ chứng kiến Red Bull sẽ rất nhanh,” Hamilton nói. “Nhưng tôi cho rằng chiếc xe của chúng tôi cũng sẽ rất cạnh tranh tại đó.”

“Tôi không rõ các bạn đã thấy cánh gió trước của họ chưa, nhưng nó gần như chạm mặt đất. Đó là lợi thế lực nén rất lớn. Những cánh gió của chúng tôi cao hơn. Thiết kế độc quyền đó giống như họ có nhiều hơn 20 điểm lực nén, cũng như nhanh hơn nửa giây, ngay khi chúng tôi đạt được thủ thuật đó hoặc biết được nó làm việc như thế nào, chúng tôi sẽ san lấp được khoảng cách với họ.”

“Nếu đội có mặt trong hai hàng xuất phát đầu lần nữa, chúng tôi có thể cạnh tranh với ưu thế hệ thống KERS của McLaren. Tôi không nghĩ họ (Red Bull) sẽ tiếp tục tiến xa nếu không có KERS.” Hamilton nói thêm. Đồng đội của anh, Jenson Button cũng nghĩ rằng KERS của Red Bull không mạnh bằng McLaren vào lúc này.

Ngoài McLaren, Ferrari cũng sẽ có cơ hội thể hiện sức mạnh thật sự của KERS tại Sepang. Đội đua nước Ý có nhiều kinh nghiệm về công nghệ này. Mặc dù Alonso không có kết quả như mong muốn tại Albert Park, nhưng 12 điểm đã có được là cơ sở cho tay đua Tây Ban Nha không phải lo lắng nhiều về sức mạnh chiếc 150° Italia, anh cũng cho rằng nếu xuất phát tốt thì anh đã có một vị trí trên podium.


Trong khi đó, Red Bull đang hy vọng họ có thể trang bị KERS trên hai chiếc RB7 để cạnh tranh với đối thủ trên những đoạn thẳng dài tại Sepang, Christian Horner sẽ ra quyết định chính thức sau buổi đua thử ngày thứ Sáu. Với chiến thắng 1 - 2 vào năm trước, cả hai tay đua đang rất tự tin vào chặng đua phía trước. “Malaysia là một đường đua tạo nhiều kịch tính. Nó luôn luôn cung cấp một cuộc đua hấp dẫn, đặc biệt với thời tiết tại đó. Nó là một thử thách lớn cho các tay đua với điều kiện nhiệt độ và chúng ta cần phải xem tình trạng lốp xe sẽ ra sao tại Sepang. Chúng tôi đã có nhiều thông tin từ cuộc đua đầu tiên và mong đợi các chiếc xe của đội sẽ mạnh mẽ tại Malaysia – tôi muốn khui sâm banh và bước lên bục podium.” Webber nói.

Hai đội mạnh khác là Renault và Mercedes GP đã có thành tích trái ngược nhau tại Úc. Thành tích rất đáng khích lệ vừa qua của Petrov đã làm toàn bộ đội Renault phấn khích và họ đang tiếp tục phát triển chiếc xe theo hướng đi đã được đội lựa chọn trước đó, chiếc R31 đang được nâng cấp cánh trước và sau. Với Mercedes GP, thảm họa tại Albert Park đã khiến đội đặt quyết tâm rất cao tại Malaysia. Schumacher phát biểu: “Chúng tôi xem Malaysia như là chặng đua tại quê nhà, vì thế rõ ràng nó tạo cho chúng tôi động lực rất lớn và ngoài ra còn có sự hỗ trợ của Petronas và khán giả Malaysia. Đường đua tuyệt vời với việc mang lại rất nhiều thử thách khác nhau trong suốt một vòng đua. Bạn có thể vào cua bằng nhiều cách khác nhau, đôi khi rất khó thực hiện tại bất cứ nơi nào khác. Tôi luôn thích đua tại đó, và đang hướng tới Sepang để chiến đấu một lần nữa.”

Một sức mạnh ấn tượng khác chính là Sauber, họ luôn chứng tỏ là đội có sức cạnh tranh cao, mặc dù vi phạm một lỗi nhỏ trong thiết kế xe trong chặng trước, nhưng cả hai tay đua Kobayashi và Perez đã cán đích ở vị trí thứ 7 và 8. Thành tích đó đủ để Sauber tự tin về một kết quả cao tại Malaysia. “ Tôi có nhiều kỉ niệm đẹp tại Sepang bởi vì tôi đã lọt vào Q3 năm ngoái lần đầu tiên. Sau sức mạnh mà chúng tôi đã có tại Melbourne, dĩ nhiên, là động lực rất lớn cho cuộc đua tới. Mặc dù nhiệt độ luôn cao tại Malaysia, nhưng điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Tôi mong đợi lốp sẽ mòn đáng kể tại đó, vì thế nó sẽ khiến chiến thuật rất khác nhau. Thử thách khác có thể là đường ướt, là điều thường xảy ra tại Malaysia. Nhưng chúng tôi hy vọng tiếp tục giữ vững bước tiến của đội. Đường đua rất đẹp với một cặp khúc đua tốc độ cao, và cơ hội vượt đối thủ cũng nhiều hơn Albert Park.” Kobayashi phát biểu.


Williams sẽ có một số nâng cấp cho phần đuôi xe, chiếc FW33 cũng được cải thiện hệ thống KERS cùng với bộ truyền động đã được đội trải nghiệm tại Australia. Giám đốc kỹ thuật Sam Michael tin tưởng vào sức mạnh của nó tại đường đua có tốc độ trung bình và cao như Sepang. Mục tiêu của Williams là cả hai tay lái đều ghi được điểm.

Sepang, với thiết kế giúp cho việc tấn công dễ dàng, đoạn thẳng dài tốc độ cao nối tiếp nhau bằng khúc quanh gắt, quá đủ để các tay đua phải trổ hết kỹ năng của mình vào Chủ nhật tới. Đặc biệt, lần đầu tiên lốp Pirelli sẽ được thử thách với một đường đua thực sự, nhiệt độ cao, số lần vào pit vẫn là một ẩn số cho tới khi cuộc đua kết thúc. KERS và nhất là cánh sau thay đổi sẽ phát huy hiệu quả của chúng tối đa. Đường đua, thời tiết, sức mạnh chiếc xe, tài năng của tay đua, và chiến thuật của mỗi đội chắn chắn sẽ tạo nên một cuộc đua gay cấn, hồi hộp và khó lường.

Nguồn: Huy Toàn - 24H.com.vn »
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Sebastian Vettel bất ngờ giành Pole tại Sepang   Mùa giải F1 2011  EmptySun Apr 10, 2011 12:14 pm

Mặc dù không phải là tay đua có thành tích xuất sắc trong những ngày đua thử tại Sepang nhưng Vettel đã khẳng định danh hiệu “ông vua Pole” xứng đáng thuộc về anh.

So với Vettel, Webber được đánh giá rất cao trong những ngày test thử vừa qua tại Sepang. Tuy nhiên, Webber lại biến mất trong ngày đua phân hạng. Hamilton mới là tay đua bám sát Vettel như hình với bóng nhưng cũng không thể làm gì hơn khi một lần nữa Vettel lại giành Pole quan trọng trước ngày đua chính thức.

Đặc biệt, khán giả trong ngày đua phân hạng còn được chứng kiến màn rượt đuổi cực kỳ ấn tượng giữa Vettel và Hamilton khi tay đua người Đức chỉ nhanh hơn đối thủ đúng 0,1 giây. Khoảng cách mong manh đó vừa đủ để Vettel chiếm được ưu thế dẫn đầu đoàn đua vào ít giờ sắp tới.

Trong khi đó, Webber chỉ ngậm ngùi về ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Dù sao, vị trí đó vẫn còn tốt hơn khá nhiều so với Jenson Button và Alonso khi cả hai tay đua này không thể vươn lên trong hai chặng đầu tiên. Đặc biệt là á quân mùa giải trước Alonso đang gây thất vọng cho người hâm mộ và nhận rất nhiều lời chỉ trích.

Rõ ràng, Ferrari vẫn chưa thực sự tìm được cách giải quyết tối ưu cho vấn đề về kỹ thuật. Bằng chứng chính là thành tích không mấy nổi trội của bộ đôi Massa/Alonso trong buổi đua thử. Tiếp đến là thất bại trong ngày đua phân hạng tại Malaysia.

Trong số những cái tên đáng chú ý tại chặng Malaysia nhiều trắc trở, không thể bỏ qua huyền thoại một thời Michael Schumacher. Một lần nữa, trái với những gì mà người hâm mộ mong đợi, Schumachaer đã thể hiện phong độ quá yếu kém khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Anh đã không thể vượt qua được chính đồng đội trẻ tuổi của mình vốn đang có phong độ khá tốt.

Trước đó, Schumi đã rất nỗ lực trong lần đua thử. Tay đua huyền thoại người Đức cho biết, anh đang đặt quyết tâm giành chiến ở chặng đua tại Malaysia. Tuy nhiên, có vẻ như cơ hội dành cho anh trong ngày đua chính thức quá ít ỏi.

Trước kết quả trong ngày đua phân hạng tại Sepang, rất nhiều người đã dự đoán về một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa bộ ba Vettel, Hamilton và Webber sắp diễn ra.

Nguồn: Vũ Ngọc - AutoPro »
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Romario
Administrator
Administrator
Romario


Tổng số bài gửi : 381
Thanks : 0
Join date : 21/03/2011
Age : 32

Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Vettel thắng dễ tại Grand Prix Malaysia   Mùa giải F1 2011  EmptyMon Apr 11, 2011 8:12 am

Sức mạnh đáng nể của nhà đương kim vô địch F1 thế giới cũng như chiếc xe RB7 lại được chứng minh trên đường đua Sepang khi Sebastian Vettel (đội Red Bull) có màn trình diễn xuất sắc và về nhất chặng Malaysia .

Vettel đã dễ dàng giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp trên đường đua Sepang. Sau khi đánh bại tham vọng của bộ đôi McLaren cùng tay đua kỳ cựu Nick Heidfeld ở màn xuất phát, ngôi sao trẻ người Đức không phải chịu sức ép lớn nào từ nhóm dưới, ngay cả khi chiếc RB7 gặp trục trặc với hệ thống thu hồi động năng (KERS) ở nửa cuối thời gian thi đấu.

Bất chấp nỗ lực của Hamilton khi xuất phát, Vettel vẫn bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu của mình sau vòng một. Trong khi đó, chiếc RB7 của người đồng đội Mark Webber bị hỏng KERS nên rơi vào tình thế bất lợi. Ngôi sao người Australia đành bất lực nhìn 4 chiếc xe của Renault và Ferrari cùng chiếc C30 của Kamui Kobayashi (Sauber) vượt qua. Xuất phát ở vị trí thứ 4 nhưng Webber tụt xuống thứ 9 ngay sau vòng đua đầu. Nỗ lực đáng khen nhất ở màn xuất phát thuộc về bộ đôi Renault khi Nick Heidfeld khôn khéo chiếm được vị trí thứ hai sau Vettel còn đồng đội Vitaly Petrov chạy thứ 5.

Sau khi bất ngờ chiếm vị trí thứ hai, kinh nghiệm của Heidfeld được thể hiện đúng lúc khi lão tướng người Đức thành công trong nỗ lực ngăn cản những pha tấn công từ bộ đôi McLaren. Tuy nhiên, tại lần đầu tiên vào pit thay lốp ở vòng 14, sự chậm chạp của đội ngũ kỹ thuật Renault khiến Heidfeld tụt xuống sau cả Hamilton, Button lẫn Fernando Alonso (Ferrari). Nhờ khoảng thời gian người đồng hương Heidfeld đánh chặn phía sau, Vettel đã kịp thời tạo được khoảng cách tầm 6 giây với nhóm sau. Đồng đội Webber nhanh chóng vươn lên thứ 6 nhờ tiết kiệm được thời gian vào pit.

Khí hậu nóng ẩm ở Sepang khiến các tay đua rất khó khăn khi phán đoán và lựa chọn chiến thuật sử dụng lốp. Trời có mưa từ vòng 15 nhưng ảnh hưởng không nhiều tới khả năng vận hành của các chiếc xe do mưa rất nhỏ. Phần lớn các tay đua đều sử dụng chiến thuật 3 lần vào pit.

Sau khoảng thời gian ngắn ổn định, tới đợt vào pit thay lốp ở vòng 35, cuộc đua bắt đầu đảo lộn ở nhóm phía sau Vettel. Lần này sự chậm trễ của các kỹ thuật viên McLaren khi thay lốp khiến Hamilton tụt xuống thứ ba sau đồng đội Button. Alonso áp sát ngay sau người đồng đội cũ. Lúc này phần lớn các tay đua đều đã chuyển sang dùng lốp cứng. Tuy nhiên đây là bộ lốp thứ ba của Hamlton do trước đó anh đã vào pit lần đầu quá sớm. Trong khi đó đây mới là lần thứ hai Alonso vào pit thay lốp.

Tới vòng 45, sau khi Hamilton gặp trục trặc với bộ lốp cứng nên liên tục bị nhóm sau rút ngắn khoảng cách, Alonso đã áp sát và tấn công tay đua của McLaren. Tuy nhiên pha xử lý có phần nóng vội và mạo hiểm của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khi Hamilton cố gắng bảo vệ vị trí khiến chiếc F150th của Alonso va vào đuôi chiếc MP4-26. Ngay sau đó Alonso phải vào pit thay cánh trước đã bị hỏng sau pha va chạm và tụt xuống vị trí thứ 7 sau cả đồng đội Massa. Sau chặng đua, ban tổ chức đã quyết định cộng thêm 20 giây vào thành tích của Alonso và Hamilton do pha va chạm, Alonso bị kết luận đã có pha xử lý gây nguy hiểm trong khi Hamilton bị phạt vì chuyển hướng hơn một lần khi ngăn cản Alonso.

Sau pha va chạm, Hamilton vẫn giữ được vị trí thứ 4. Tuy nhiên việc vào pit thay lốp sớm hơn các tay đua khác khiến Hamilton phải thi đấu với bộ lốp bị mòn nhiều hơn nên tới vòng 51 anh phải vào pit lần thứ ba. Do đó ngôi sao người Anh nhanh chóng bị cả Heidfeld, Webber, Massa lẫn chính Alonso vượt qua. Lúc này Hamilton tụt xuống thứ 6. Thứ tự nhóm đầu không thay đổi cho tới khi kết thúc chặng đua. Ở phía trên Vettel và Button ung dung giữ vững hai vị trí đầu. Trong khi đó dù rất cố gắng ở những vòng cuối Webber vẫn không thể giành được vị trí thứ ba của Heidfeld.

Hoàn thành 56 vòng đua của Grand Prix Malaysia với thời gian 1 giờ 37 phút 39,832 giây, Vettel toàn thắng cả hai chặng đầu mùa 2011. Nếu tính cả thành tích năm ngoái thì đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của ngôi sao trẻ người Đức. Anh tỏ ra rất hài lòng với thắng lợi hoàn hảo tại Sepang: “Tôi hài lòng và tự hào với chiến thắng hôm nay. Hiện giờ tôi không thể nào hạnh phúc hơn nữa. Tôi đã có màn khởi đầu rất tốt nhờ KERS. Sau đó tôi gặp trục trặc với KERS nhưng lúc này cuộc đua đã an bài.”

Button cũng có một chặng đua ổn định. Những quyết định chính xác và kịp thời về chiến thuật giúp nhà vô địch thế giới năm 2009 lần đầu tiên về đích ở top 2 kể từ sau Grand Prix Italy 2010. Trong khi đó Heidfeld đem về vị trí podium lần thứ hai cho đội đua Renault, một kết quả xuất sắc cho tay đua có lúc bị đánh giá đã hết thời. Người đồng đội của Vettel, Webber cũng có một chặng đua đầy nỗ lực khi giành được vị trí thứ tư trong lúc không thể sử dụng KERS gần suốt cuộc đua.

Một tay đua khác cũng thi đấu rất thành công là ngôi sao người Nhật Kobayashi (Sauber) khi anh liên tục đánh bại các tay đua kỳ cựu như Michael Schumacher (Mercedes GP) và Webber. Chiến thuật hai pit đầy mạo hiểm cùng án phạt của Hamilton góp phần giúp Kobayashi về đích thứ 7 và đem lại 6 điểm đầu tiên của mùa giải năm nay cho Sauber.

Vị trí thứ 5 và thứ 6 của Massa và Alonso khiến các nhà chuyên môn tiếp tục đặt dấu hỏi về sức mạnh của Ferrari. Kết quả tại Sepang mà đội đua Italy có được phần lớn nhờ sự nỗ lực của các tay đua trong khi sự phối hợp kém nhịp nhàng của đội ngũ kỹ thuật cùng sự thiếu ổn định của chiếc F150th tiếp tục khiến cả Massa lẫn Alonso rơi vào thế bất lợi.

Ngay sau khi chặng Malaysia kết thúc, các đội đua sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Grand Prix Trung Quốc diễn ra từ ngày 15 đến 17/4 tại đường đua Thượng Hải.

Kết quả Grand Prix Malaysia

Vị trí Tay đua Đội Xuất phát Thành tích Điểm
1 Sebastian Vettel Red Bull 1 1 giờ 37 phút 39,832 giây 25
2 Jenson Button McLaren 4 +3,261 giây 18
3 Nick Heidfeld Renault 6 +25,075 15
4 Mark Webber Red Bull 3 +26,384 12
5 Felipe Massa Ferrari 7 +36,958 10
6 Fernando Alonso (*) Ferrari 5 +57,248 8
7 Kamui Kobayashi Sauber 10 +66,439 6
8 Lewis Hamilton (**) McLaren 2 +69,975 4
9 M. Schumacher Mercedes GP 11 +84,896 2
10 Paul di Resta Force India 14 +91,563 1
11 Adrian Sutil Force India 17 +1 vòng 0
12 Nico Rosberg Mercedes GP 9 +1 vòng 0
13 Sebastien Buemi Toro Rosso 12 +1 vòng 0
14 Jaime Alguersuari Toro Rosso 13 +1 vòng 0
15 Heikki Kovalainen Lotus 19 +1 vòng 0
16 Timo Glock Virgin 21 +1 vòng 0
17 Vitaly Petrov Renault 8 Bỏ cuộc 0
18 Vitantonio Liuzzi Hispania 23 Bỏ cuộc 0
19 Jerome d'Ambrosio Virgin 22 Bỏ cuộc 0
20 Jarno Trulli Lotus 20 Bỏ cuộc 0
21 Sergio Perez Sauber 16 Bỏ cuộc 0
22 Rubens Barrichello Williams 15 Bỏ cuộc 0
23 Narain Karthikeyan Hispania 24 Bỏ cuộc 0
24 Pastor Maldonado Williams 18 Bỏ cuộc 0
- Vòng nhanh nhất: Mark Webber (Red Bull) 1 phút 40,571 giây tại vòng 46.

(*) Bị cộng thêm 20 giây vào thành tích do vượt mặt nguy hiểm ở vòng 46 với Lewis Hamilton.

(**) Bị cộng thêm 20 giây vào thành tích do cố tình ngăn cản Fernando Alonso ở vòng 46.

Vị trí các tay đua sau 2 Grand Prix

TT Tay đua Đội Điểm
1 Sebastian Vettel Red Bull 50
2 Jenson Button McLaren 26
3 Lewis Hamilton McLaren 22
4 Mark Webber Red Bull 22
5 Fernando Alonso Ferrari 20
6 Felipe Massa Ferrari 16
7 Nick Heidfeld Renault 15
8 Vitaly Petrov Renault 15
9 Kamui Kobayashi Sauber 6
10 Sebastien Buemi Toro Rosso 4
11 Adrian Sutil Force India 2
12 Michael Schumacher Mercedes GP 2
13 Paul di Resta Force India 2
14 Jaime Alguersuari Toro Rosso 0
15 Jarno Trulli Lotus 0
16 Jerome d'Ambrosio Virgin 0
17 Timo Glock Virgin 0
18 Rubens Barrichello Williams 0
19 Nico Rosberg Mercedes GP 0
20 Heikki Kovalainen Lotus 0
21 Pastor Maldonado Williams 0
22 Sergio Perez Sauber 0
23 Viantonio Liuzzi Hispania 0
24 Narain Karthikeyan Hispania 0
Vị trí các đội đua sau 2 Grand Prix

TT Đội Điểm
1 Red Bull 72
2 McLaren 48
3 Ferrari 36
4 Renault 30
5 Sauber 6
6 Toro Rosso 4
7 Force India 4
8 Mercedes GP 2
9 Lotus 0
10 Virgin 0
11 Williams 0
12 Hispania 0
Về Đầu Trang Go down
https://bongdacuatoi.forumvi.net
Sponsored content





Mùa giải F1 2011  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Mùa giải F1 2011    Mùa giải F1 2011  Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Mùa giải F1 2011
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Mùa giải MotoGP 2011
» Vòng 10 giải HNQG – Cúp Tôn Hoa Sen 2011
» Giải VĐQG Argentina 2011
» Vòng 9 giải Hạng Nhất Quốc Gia – Cúp Tôn Hoa Sen 2011
»  Serie B Bwin mùa giải 2010/2011

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bóng Đá số 1  :: Đua xe-
Chuyển đến